top of page

OUR

ARTICLES

  • เมืองไทยประกันชีวิต

เตรียมไว้พอหรือไม่? หากป่วยหนักเข้า ไอ.ซี.ยู ต้องใช้เงินเท่าไร

เชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกมั่นคงมากกว่า เมื่อต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ไปกับค่าใช้จ่ายที่คาดเดาได้ ไม่ว่าจะเป็นค่ารถ ค่าบ้านค่าบัตรเครดิต ค่าช้อปปิ้ง ฯลฯ ทำให้เราวางแผนการใช้เงินได้ไม่สะดุด เพราะรู้อยู่แล้วว่าแต่ละเดือนต้องจ่ายไปเท่าไร ซึ่งแตกต่างกับค่ารักษาพยาบาล เพราะหากคุณเจ็บป่วยขึ้นมาแล้วไม่มีการวางแผน หรือเตรียมกันเงินไว้สำหรับเหตุฉุกเฉินยามเจ็บป่วย รับรองได้ว่าชีวิตคุณมีสะดุดแน่นอน


เพราะนอกเหนือจากค่ารักษาแล้ว ยังมีค่าห้อง ค่าหมอ ค่ายา ค่าอาหาร และค่าบริการอื่นๆ ตามมา ทำให้ยามจ่ายค่ารักษาพยาบาลอาจทำให้คุณทรุดได้ โดยเฉพาะหากมีเหตุต้องเข้ารับการรักษาที่ห้องไอ.ซี.ยู กว่าจะรักษาหาย ต้องใช้เงินไปเท่าไร คุณได้เตรียมเงินไว้พอหรือไม่ หรือได้ซื้อประกันชีวิต และสุขภาพเพื่อช่วยลดความเสี่ยงไว้ครอบคลุมแค่ไหน มาดูกันว่า หากต้องนอนห้องไอ.ซี.ยู คุณต้องใช้เงินไปเท่าไร..?


ประกันสุขภาพ

จากสถิติแล้ว หากคุณป่วยต้องผ่าตัดมะเร็งเต้านมพร้อมเข้ารักษาในห้องไอ.ซี.ยู ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่...


> ค่าห้องและค่าอาหาร 7,300 บาท

> ค่าบริการพยาบาล 5,000 บาท

> ค่าบริการโรงพยาบาล 2,500 บาท

> รวม 14,800 บาท/วัน

> ค่าผ่าตัดรักษามะเร็งเต้านม อยู่ระหว่าง 70,000 - 80,000 บาท


หากคุณต้องนอนห้องไอ.ซี.ยู 7 วันรวมค่าห้องและค่าผ่าตัดแล้ว คุณต้องจ่ายเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 173,600 – 183,600 บาท ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นเพิ่มเติมขึ้นมา นี่อาจเป็นการคำนวณให้เห็นถึงการรักษาในระยะสั้น หลายคนจึงคิดว่าน่าจะยังจ่ายไหว แต่โรคร้าย หรือการเจ็บป่วยฉุกเฉินไม่ได้มีเพียงแค่โรคเดียว ค่าใช้จ่ายก็ย่อมแตกต่างกันไป หากเกิดเหตุต้องรักษาตัวยาวๆ ที่ห้องไอ.ซี.ยู ในโรงพยาบาลที่ค่ารักษาสูงกว่าเรานำมาเป็นตัวอย่างนั้น คุณจะจ่ายไหวหรือไม่


หรือหากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินต้องเข้าห้องไอ.ซี.ยู ไป 20 วัน ผ่าตัดไป 2 ครั้ง สรุปต้องจ่ายไปถึง...


> ค่าห้องไอซียู 300,000++

> ค่าห้องผ่าตัด 200,000++

> ค่าหมอ อุปกรณ์ ยา ฯลฯ 300,000++


นี่เป็นราคาคร่าวๆ จากการเปรียบเทียบราคาผ่านเว็บไซต์ ซึ่งยกตัวอย่างมาในส่วนของโรงพยาบาลเอกชนที่หลายคนอาจจ่ายไหว แต่หากเจอโรงพยาบาลที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่านั้น คุณได้เตรียมสำรองไว้พอหรือไม่ หรือมีประกันชีวิตและสุขภาพครอบคลุมหรือเปล่า


ดังนั้น หากไม่อยากทรุดเมื่อเจอบิลค่ารักษาแล้ว ควรเตรียมความพร้อมไว้แต่เนิ่นๆ เพราะโรคร้ายไม่รู้จะมาเยือนเมื่อไร อาจดูสัญญาเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสุขภาพในรูปแบบที่คุ้มครองโรคทั่วไป โรคร้ายทุกระยะ และมีการจ่ายตามจริง เพื่อให้คุณคลายกังวลกับทุกความเสี่ยงของเรื่องสุขภาพ

#ไอซียู #ICU #ประกันสุขภาพ #ประกันชีวิต


บทความจาก


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เมืองไทยประกันชีวิต

โทร 1766

2 Soi Rong Muang 5, Rong Muang Rd.

Rong Muang, Pathum Wan Bangkok 10330

Tel: 02 092 9222 Ext. 5107     |     Sales@benix.co.th

bottom of page